Các doanh nghiệp du lịch tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2013. (Ảnh: vovworld.vn)
Với 368 gian hàng, Hội chợ kích cầu du lịch lớn nhất Việt Nam - 2013 bao gồm 267 gian nội địa, 101 gian quốc tế đến từ các thị trường chính như: Nga, Pháp, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng, trao đổi khách hàng và giới thiệu sản phẩm; các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình; người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.
Để nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả cho hoạt động du lịch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch, việc tổ chức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thường xuyên giữa những nhà quản lý và kinh doanh du lịch đại diện cho cả hai phía cung và cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì vậy, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam đáp ứng nhu cầu và cần được cổ vũ, hưởng ứng của ngành du lịch và các địa phương trong cả nước.