“Hội ngộ Ông đồ Việt Nam” lần thứ nhất

Bích Vân-Thứ tư, ngày 21/04/2010 15:00 GMT+7

Hàng trăm nhà thư pháp trên toàn quốc đã hội tụ về cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) trong cuộc “Hội ngộ Ông đồ Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn.

Ông Nguyễn Phúc Khôi, Giám đốc Sở VH-TT&DL Ninh Bình, Trưởng ban Tổ chức đọc diễn văn khai mạc chương trình.

Cuộc hội ngộ đã tạo cơ hội để người Việt Nam yêu nghệ thuật thư pháp được tận mắt thưởng thức những vũ điệu thư pháp Việt tài hoa và tinh tế.

Tham gia “Hội ngộ ông đồ Việt Nam”, khách tham quan có cơ hội được thưởng thức 500 bức tranh thư pháp đặc sắc của các nhà thư pháp khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Mỗi nhà thư pháp với một phong cách viết, một cách nhìn nhận riêng về chữ viết, nên mỗi tác phẩm lại đem đến cho người xem những cảm nhận khác nhau về thư pháp Việt. Các kỉ lục về thư pháp Việt Nam cũng được xác lập như Bộ thư pháp mẫu tự ABC do nhiều người viết nhất, quyển Kinh pháp cú lớn nhất…

Hơn 3000 năm kể từ khi ra đời tại đất nước Trung Hoa, thư pháp đã trở thành nét đẹp văn hóa của các nước Á Đông. Tại Việt Nam, thư pháp chỉ hơn 30 năm lịch sử, buổi hội ngộ các nhà thư pháp Việt sẽ tạo cơ hội giới thiệu những nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua nghệ thuật thư pháp, giúp thư pháp gần gũi hơn trong đời sống xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

‘ Đông đảo khách thập phương tham dự

‘ Các ông đồ làm lễ khai danh

‘ Quyển “Kinh Pháp Cú” theo lối thư pháp có kích thước lớn nhất

‘ Người khắc chữ thư pháp kinh Phật trên đá nhiều nhất. Ảnh: dddn.com

Cùng chuyên mục

TIN MỚI