Hội thảo “Tiếp cận thị trường Hoa Kỳ”

Văn Đức-Thứ tư, ngày 10/11/2010 14:50 GMT+7

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khu vực miền Trung-Tây nguyên tiếp cận thị trường Hoa Kỳ, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức hội thảo: “Tiếp cận thị trường Hoa Kỳ - Kinh nghiệm và luật pháp”.

Đại diện gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh miền Trung-Tây nguyên đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến việc tiếp cận thị trường Hoa Kỳ, trong đó các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc làm thế nào để sớm tháo gỡ rào cản về những quy định khắt khe của luật pháp Hoa Kỳ đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam, cụ thể là: các quy định về thương mại, hải quan, sở hữu trí tuệ, nhất là quy định về nhập khẩu hàng thực phẩm.

Bên cạnh tìm hiểu kỹ về luật, cũng tại hội thảo, Văn phòng xúc tiến thương mại Bộ Công thương tại New York, công ty luật Duane Morris-Hoa Kỳ đã chia sẻ và cung cấp đến các doanh nghiệp miền Trung-Tây nguyên những lưu ý về văn hóa kinh doanh, an ninh của nước sở tại. Những kiến thức và kinh nghiệm tại hội thảo lần này đã góp phần giúp các doanh nghiệp tránh được rủi ro khi tiếp cận thị trường Hoa Kỳ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước