Hôm nay (7/4): Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện"

Bùi Linh-Thứ bảy, ngày 07/04/2012 09:45 GMT+7

Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” là cuộc vận động đã được nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng tuy nhiên vẫn cần được ủng hộ tích cực hơn nữa… Bởi, ước tính, mỗi năm nước ta cần khoảng 1,7 triệu đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Theo dự tính của ngành y tế, việc sử dụng máu trong nhu cầu khám, chữa bệnh và sử dụng các dịch vụ y tế hằng năm tăng khoảng 15%, cộng với nhu cầu tăng thêm do phát triển của y học ở nước ta trong những năm tới cần tăng lượng máu hằng năm khoảng hơn 20%. Do đó, nếu chỉ duy trì tốc độ tăng như các năm trước (khoảng 13,5%) cùng với nhu cầu điều trị y tế tiếp tục tăng nhanh, tình trạng thiếu máu trong những năm tới, nhất là thiếu máu sẽ xảy ra ở các trung tâm đô thị.
Cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, ngành y tế mong muốn đến năm 2015, tỉ lệ hiến máu tình nguyện sẽ đạt 100% và tối thiểu 1% số dân hiến máu, xóa bỏ tình trạng cho máu lấy tiền tại các bệnh viện. Và phấn đấu đến năm 2020, số dân hiến máu tình nguyện mà tích cực nhất là đối tượng học sinh, sinh viên đạt 2%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước