Cục Đường thủy nội địa cho biết, cả nước hiện có 427 cầu, trong đó 127 cây cầu không đảm bảo yêu cầu cho tàu thuyền lưu thông. Trong số này, có 64 cầu phải cải tạo, nâng cấp hoặc di dời, 5 cầu phải xử lý gấp gồm cầu Ghềnh, cầu Bình Lợi (TP.HCM), cầu Đuống, cầu Long Biên (Hà Nội) và cầu Tam Bạc (Hải Phòng).
Theo ý kiến của các chuyên gia về cầu đường, hiện nay tại Việt Nam còn rất nhiều cầu thấp cũ kỹ, mong manh nhưng hàng ngày vẫn phải chịu tải hàng nghìn lượt xe cộ lưu thông qua. Với độ tĩnh không thấp, cầu có tuổi thọ từ hàng chục đến hàng trăm năm tuổi và không có hỗ trợ chống va trôi nên rất nguy hiểm, đặc biệt khi có các vụ va chạm cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.