Họp báo chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ X

Minh Nguyễn (Ảnh: VTV News)-Thứ sáu, ngày 05/04/2013 17:50 GMT+7

 Chiều nay (5/4), Bộ lao động Thương binh & Xã hội, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Đài THVN tổ chức buổi gặp gỡ báo chí về chương trình THTT "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ X.

Buổi họp báo có sự hiện diện của ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng biên tập Tạp chí Truyền hình - Đơn vị tổ chức chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ X; ông Lê Hồng Sơn, Phó Chánh văn phòng bộ Lao động Thương binh & Xã hội, cùng nhiều nhà hảo tâm và các cơ quan truyền thông.

‘ Từ trái qua phải: Ông Nguyễn Thành Lưu, Ông Nguyễn Đình Liêu, Ông Lê Hồng Sơn

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã thông báo về kết quả 9 năm hoạt động của chương trình Một trái tim - Một thế giới. Theo ông Liêu, qua 9 năm thực hiện chương trình từ thiện nói trên, các cấp Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi cả nước đã thu được 670 tỷ đồng.

‘ Ông Nguyễn Đình Liêu (giữa) thông báo kết quả 9 năm tổ chức "Một trái tim - Một thế giới"

Từ nguồn quỹ này, Hội đã hỗ trợ cho 1.393.700 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi. Cụ thể, 17.691 người đã được dạy nghề, tạo việc làm; 47.447 người được mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí; 17.251 học sinh mổ côi đã được cấp xe đạp; trao tặng 43.567 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khuyết tật...

Ông Liêu cho rằng, sự quan tâm, chia sẻ đó sẽ là những nguồn động viên vô cùng to lớn đối với những người tàn tật, những hoàn cảnh éo le, giúp họ có thể hòa nhập tốt hơn với cộng đồng, "bất tiện nhưng không bất hạnh".

Tiếp lời ông Liêu, bà Phan Thị Bích Diệp, Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội một lần nữa khẳng định ý nghĩa của chương trình Một trái tim - Một thế giới đối với những hoàn cảnh éo le trong xã hội. Bên cạnh đó, bà Diệp cũng nhận định rằng con đường tốt nhất để người khuyết tật có thể hòa nhập với cộng đồng chính là học vấn.

‘ Bà Diệp cho rằng học vấn là con đường ngắn nhất giúp người khuyết tật hòa nhập với xã hội

"30% người khuyết tật hiện nay mù chữ. Và việc giúp tất cả trẻ em khuyết tật được đến trường, xóa mù chữ cho người khuyết tật là cách tốt nhất để họ có thể tiếp nhận được những cơ hội mà xã hội đang dành cho họ ngày một nhiều hơn", bà Diệp chia sẻ.

Cũng tại buổi gặp gỡ, các nhà tài trợ: Mobifone, Công ty Dược phẩm Ích Nhân và Công ty CP Traphaco cũng đánh giá cao hiệu quả của Một trái tim - Một thế giới và cam kết gắn bó với chương trình trong thời gian tới.

Khác với mọi năm, chương trình Một trái tim - Một thế giới năm nay sẽ do Tạp chí truyền hình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Đài Truyền hình Việt Nam. Ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng biên tập Tạp chí truyền hình, đại diện ê-kíp sản xuất chương trình, tin rằng Một trái tim - Một thế giới lần thứ X sẽ thành công tốt đẹp.

‘ Ông Nguyễn Thành Lưu (trái), đại diện êkip sản xuất, chia sẻ thông tin

Tiết lộ về những nét mới trong chương trình tới, ông Lưu chia sẻ: "Chương trình Một trái tim- Một thế giới năm nay sẽ là dịp tôn vinh những tấm gương nghị lực, vừa để ghi nhận được nỗ lực của toàn xã hội, trong đó có Hội bảo trợ, đối với việc hỗ trợ người tàn tật và trẻ mồ côi. Mang tính tôn vinh, tính ghi nhận song chương trình năm nay sẽ không quá bi quan, bi lụy. Ngược lại, thông qua Một trái tim - Một thế giới, ê-kíp sản xuất chương trình muốn mang đến những nét lạc quan, bộc lộ được niềm tin vào tương lai của người khuyết tật".

Chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ X sẽ được tổ chức vào 20h ngày 13/4/2013 và được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước