Chiều 23/11, các đơn vị bộ đội thuộc Bộ Tư lệnh công binh đã tiến hành đấu nối hai nhánh cầu phao phía bắc và phía Nam qua sông Hồng.
Lữ đoàn công binh 249 chịu trách nhiệm phía bờ bắc sông Hồng, còn phía bờ Nam là của lữ đoàn 239. Đúng 15 giờ chiều, hai phần cầu của hai phía bắc và phía nam đã được ráp nối. Loại cầu phao này do Nga sản xuất, chịu được trọng tải 60 tấn. Nếu dùng trong chiến dịch quân sự, có thể cho phép xe tăng chạy qua cầu với vận tốc 30km/h.
Cầu phao bắc qua sông Hồng, nằm tại bến phà Chèm, cách cầu Thăng Long về phía thượng lưu khoảng 500m, được thực hiện do sự chỉ đạo của Chính phủ đối với Bộ Quốc phòng và thành phố Hà Nội, nhằm giảm tải cho cầu Thăng Long đang tiến hành sửa chữa lớn. Cầu có hai nhánh, ở giữa là bãi cát bồi rộng khoảng 400m. Chiều rộng của cầu là 7m, có thể cho hai làn ô tô qua cầu với tốc độ hạn chế dưới 30km/h.
Hiện các đơn vị của ngành giao thông đang hoàn thiện phần đường dẫn để đảm bảo thông xe vào 24/11.