Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chủ trì tại trụ sở Bộ GTVT. Thành phần tham dự có đại diện UBND các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, chủ đầu tư hiện hữu, Ngân hàng Vietinbank và Hiệp hội Ô tô hai tỉnh Kiên Giang, An Giang.
Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Ô tô tỉnh An Giang, cho biết sẽ không tham dự cuộc họp này. Tuy nhiên, hiệp hội đã gửi đơn đến Bộ GTVT đề xuất 3 phương án gồm:
- Thu phí theo cự ly tham gia, đi bao nhiêu, trả bao nhiêu theo mức phí mà Tổng cục Đường bộ đã quy định về thu phí không dừng.
- Trạm BOT T2 phải miễn phí hoàn toàn cho các phương tiện đi từ tỉnh An Giang đến tỉnh Kiên Giang và ngược lại.
- Di dời trạm thu phí T2 đã đặt sai vị trí.
Trước đó, trạm thu phí BOT T2 thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 91, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã phải dừng thu phí từ ngày 25/5/2019. Nguyên nhân là do là tài xế phản ứng vì cho rằng trạm đặt sai vị trí, các xe đi từ tỉnh An Giang sang tỉnh Kiên Giang và ngược lại chỉ sử dụng khoảng 300m đường nhưng phải trả phí cho toàn tuyến.
Cần sớm giải quyết bất cập tại trạm BOT T2 VTV.vn - Trước sự phản ứng của tài xế, doanh nghiệp vận tải, từ ngày 25/5 đến nay trạm thu phí BOT T2 đặt tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã phải tạm ngừng hoạt động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!