Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4

Nguyệt Ánh-Thứ sáu, ngày 05/04/2013 18:24 GMT+7

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh khai thác)

 Sáng nay (5/4), lễ mít tinh hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là hoạt động được ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội phối hợp với viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

Với thông điệp “Máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý”, ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 năm nay khẳng định vai trò của người quản lý các cơ quan, đơn vị trong việc đưa ra quyết định, chủ trương góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào hiến máu tình nguyện.

Năm 2012, riêng TP. Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 110.000 đơn vị máu. Ngoài đông đảo lực lượng thanh niên tình nguyện hiến máu còn có những mô hình nổi bật được cả xã hội vinh danh như: Gia đình hiến máu tiêu biểu, dòng họ hiến máu tiêu biểu…

Hiện nay, ở nước ta, lượng máu điều trị vẫn rất thấp, còn nhiều thời điểm thiếu nguồn người hiến máu, đặc biệt vào dịp hè sắp tới. Việc đưa ra quyết định tổ chức hiến máu của lãnh đạo đơn vị và các tầng lớp nhân dân sẽ mang đến cơ hội được cứu chữa kịp thời cho nhiều người bệnh. Cùng với các tỉnh, thành phố khắp trên cả nước, tại TP. Hà Nội, nhiều khu vực quận, huyện, cơ quan, trường học, doanh nghiệp đã tổ chức hoạt động mang ý nghĩa nhân văn này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước