Do tình trạng kẹt xe thường xuyên diễn ra nên những đơn hàng vào khung giờ cao điểm ở các cung đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý luôn là nỗi ám ảnh của nhiều nhân viên giao hàng, bởi tỷ lệ tồn hàng rất cao.
"Bây giờ là 6h30 rồi mà em vẫn ở đây, khách vẫn còn đợi em đến giao hàng" – bạn Lê Minh Tuấn Anh, nhân viên giao hàng chia sẻ.
Với tỷ lệ tồn hàng cao, nên vào những ngày cao điểm kẹt xe doanh thu của một số công ty giảm đến 15%. Còn đối với những cánh tài xế taxi, kẹt xe đồng nghĩa với kẹt tiền. Thu nhập vốn ít ỏi, hàng tháng giờ phải cõng thêm khấu hao xăng do kẹt xe.
Ông Thái Văn Chung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM tạm tính, nếu tình trạng ùn ứ, kẹt xe diễn ra trung bình khoảng 1 giờ đồng hồ thì một phương tiện vận tải phải tốn thêm 5 lít dầu.
TP.HCM hiện có hơn 40.000 phương tiện vận tải hàng hóa hoạt động mỗi ngày. Như vậy, chỉ riêng phần nhiêu liệu là 2,4 tỷ đồng mất thêm mỗi ngày.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!