Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc

Quốc Thắng-Thứ tư, ngày 09/06/2010 13:31 GMT+7

Tối qua, lễ Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ IX đã được tổ chức trọng thể tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tới dự.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và GS.TS Vũ Văn Hiền, Tổng Giám đốc Đài TNVN, trao cờ cho đại diện các đơn vị tham dự Liên hoan. Ảnh: vovnews

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của đội ngũ những người làm báo phát thanh trên cả nước. Đây là cơ hội để những người làm báo phát thanh chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ báo chí phát thanh, cập nhật và ứng dụng công nghệ phát thanh hiện đại của Việt Nam và thế giới. Từ đó, nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, góp phần cùng với báo chí cả nước đưa những thông tin về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, kinh tế... tới người dân mọi miền của Tổ quốc.

Tham dự Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ IX có 252 tác phẩm của 63 Đài phát thanh; Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 20 đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, trong đó có gần 140 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Các tác phẩm dự thi Liên hoan lần này đã phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội đất nước, bảo vệ an ninh Tổ quốc; chính sách dân tộc và đường lối đối ngoại, xu thế hội nhập của đất nước trong thời kỳ mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước