Khai mạc Olympic Toán tuổi thơ

Phương Lan-Thứ năm, ngày 09/06/2011 15:09 GMT+7

Sáng nay (9/6), Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc lần thứ VII đã khai mạc tại TP.Lào Cai với sự tham gia của 288 học sinh Tiểu học và THCS đến từ 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chia thành 47 đội thi, các thí sinh sẽ tham gia ở hai phần thi cá nhân và tiếp sức đồng đội. Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc năm nay có số đoàn tham gia đông nhất, số thí sinh và đội thi nhiều nhất, có đủ đại diện của cả 3 vùng miền, đến từ cực bắc có đoàn Hà Giang và cực nam là tỉnh Cà Mau, hứa hẹn chất lượng và hiệu quả của kỳ thi tiếp tục được nâng lên.

Cuộc thi do Tạp chí Toán tuổi thơ, Bộ Giáo dục Đào tạo và Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức nhằm tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa các học sinh yêu toán bậc Tiểu học và THCS cổ vũ phong trào “Hai tốt” ở các trường trong cả nước, đồng thời tạo môi trường để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm giảng dạy toán.

Đây là kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai, nhằm khơi dậy phong trào dạy-học toán ở vùng sâu, vùng xa của đất nước, đưa miền núi gần lại với miền xuôi về trình độ toán.

Dự kiến, kỳ thi sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 9-11/6), địa điểm thi tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước