Khai mạc triển lãm kỷ niệm 40 năm ký Hiệp định Paris

Thu Huyền-Thứ tư, ngày 23/01/2013 22:26 GMT+7

Nhiều hiện vật quý lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Lần đầu tiên bản gốc Hiệp định Paris cùng hàng trăm bức ảnh, hiện vật quý giá đã được công bố trong cuộc triển lãm ảnh với chủ đề “Kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp định Paris về Việt Nam” khai mạc sáng nay, 23/1, tại Hà Nội.

Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam tại Hội nghị Paris đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Tại triển lãm, 140 bức ảnh, 23 hiện vật và nhiều tài liệu đã được giới thiệu. Trong đó có những hiện vật quý lần đầu được trưng bày như: văn bản gốc hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam; con dấu và biển tên của đoàn chính phủ lâm thời Miền Nam Việt nam; cuốn sổ lưu giữ 10 nghìn chữ ký của nhân dân Cuba ủng hộ nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập…

Các hiện vật đã góp phần thể hiện sinh động toàn cảnh cuộc đấu tranh bền bỉ, kiên cường, mưu trí, khôn khéo và đầy bản lĩnh của những nhà ngoại giao cách mạng Việt nam trên bàn đàm phán. Sự kết hợp tài tình giữa ba mặt trận quân sự - chính trị - ngoại giao. Sự ủng hộ, cổ vũ của loài người tiến bộ, yêu chuộng hòa bình và công lý đối với nhân dân Việt Nam trong suốt gần 5 năm năm diễn ra vòng đàm phán.

Triển lãm kỉ niệm 40 năm ký Hiệp định Paris sẽ diễn ra đến hết ngày 28/1 với mong muốn giúp cho người xem hình dung cụ thể hơn về những gì đã xảy ra trong lịch sử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước