Trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn nhưng Quốc hội vẫn chấp thuận phương án đầu tư cho sân bay Long Thành với kỳ vọng kéo kinh tế khu vực phía Nam "cất cánh". Long Thành sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển có quy mô tầm cỡ trong khu vực, phục vụ chiến lược phát triển vận tải hàng không Việt Nam, dần hình thành một thành phố sân bay, và còn là giải pháp "cứu cánh" cho cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang trong tình trạng quá tải, phá bỏ điểm nghẽn về hạ tầng hàng không trong năm 2025 và những năm sau này.
Tuy nhiên, có 2 mốc tiến độ đó là tháng 6/2020 sẽ phải khởi công Long Thành và tới 2025 phải đưa Long Thành vào khai thác giai đoạn 1. Đó là sức ép về thời gian mà dự án này đang phải đối mặt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!