Cuối năm 2016, đơn vị quản lý trạm thu phí Cam Thịnh thuộc dự án BOT 194 Quốc lộ 1A đã đóng dải phân cách qua địa bàn xã Cam Thịnh Đông - TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Biện pháp này nhằm hạn chế tình trạng các phương tiện né trạm thu phí. Qua thời gian triển khai, tình xe trạng né trạm Cam Thịnh có giảm theo hướng từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, lưu lượng xe vi phạm lại ngày càng tăng. Hiện tượng này khiến tuyến đường liên xã Cam Thịnh Đông và Cam Thịnh Tây bị xuống cấp ngày càng nghiêm trọng.
Bất kể vào thời điểm nào trong ngày, tuyến đường này đều có đông xe cộ qua lại. Phương tiện tải nặng, tải nhẹ, kể cả xe du lịch lưu thông thường xuyên, bởi đi tuyến đường này, phương tiện không phải qua trạm thu phí Cam Thịnh.
Điều đáng nói, do phương tiện né trạm thường xuyên lưu thông với mật độ cao, trong khi đây lại là tuyến đường dân sinh nên khó tránh khỏi hư hỏng. Với chiều dài chưa tới 4km nhưng đường Xóm Mới - Cam Thịnh Tây có đến hơn chục đoạn bị bong tróc nhựa. Nhiều vị trí mặt đường chỉ còn trơ lại lớp đá cấp phối, thậm chí bị lún sâu tạo thành các ổ gà trên đường. Tình trạng xuống cấp của con đường này được dự báo sẽ nghiêm trọng hơn khi mùa mưa đến.
Con đường bị phá nát đã gây trở ngại rất nhiều cho việc đi lại của người dân. Bởi đây là tuyến đường duy nhất của gần 500 hộ dân của hai thôn Sông Cạn Đông và Sông Cạn Trung, xã Cam Thịnh Tây.
Trước những bức xúc của chính quyền và người dân, vừa qua, đơn vị thực hiện dự án BOT đã xin chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp và lắp đặt trạm thu phí tuyến đường Xóm Mới - Cam Thịnh Tây. Đây là giải pháp nhằm xử lý triệt để tình trạng xe né trạm thu phí Cam Thịnh như hiện nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!