Khánh thành tòa nhà cao nhất thế giới

Đức Cường-Thứ hai, ngày 04/01/2010 14:36 GMT+7

Hôm nay (4/1), tòa nhà cao nhất thế giới, Tháp Dubai ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ được khánh thành. Sau 6 năm xây dựng, tòa tháp Dubai đã đạt độ cao 818 mét, với 160 tầng.

Tọa lạc tại vùng giáp gianh giữa sa mạc Rub al-Khali và vịnh Persic, tháp Dubai được xem là một công trình kiến trúc vĩ đại của Trung Đông nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Bên trong tòa tháp là những khu trung tâm thương mại cao cấp, căn hộ cao cấp và một khách sạn hạng siêu sang. Các trung tâm thương mại với diện tích lên tới 300.000m2 sẽ là nơi trưng bày và bán hàng của các hãng đồ nổi tiếng trên thế giới.

Bắt đầu từ tầng thứ 124, người ta có thể dõi tầm mắt nhìn xa được tới 50 dặm vào ban ngày. Việc di chuyển bên trong tòa tháp được đảm bảo bởi 56 thang máy có tốc độ nhanh nhất trên thế giới. Chỉ mất có 2 phút là đi được lên đến đỉnh tháp.

Cha đẻ của tòa tháp này chính là kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Adrian Smith, người đã từng thiết kế tháp Jin Mao Tower tại Thượng Hải, cao 421m hay tháp Trump Tower tại Chicago, cao 415m.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước