Khen thưởng thành công "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương"

ĐHVH-Thứ ba, ngày 16/04/2013 14:43 GMT+7

Ảnh: baodientu.chinhphu.vn

 UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức Lễ trao tặng các hình thức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và vận động hồ sơ di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã tóm tắt quá trình xây dựng, vận động hồ sơ. Năm 2009, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội thảo khoa học nhằm xác định những giá trị nổi bật của không gian văn hóa Hùng Vương.

UBND tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lập Hồ sơ khoa học “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và tháng 3/2011 trình UNESCO thẩm định, xem xét.

Ngày 6/12/2012, UNESCO đã vinh danh “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có được kết quả đó là sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của các cơ quan được giao hoàn thiện hồ sơ. Bên cạnh đó còn có sự đồng thuận cao của nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài cùng sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Tại buổi lễ, đã có 64 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và của UBND tỉnh vì đã có nhiều đóng góp xây dựng hồ sơ “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”.

Trong đó có 4 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, 2 tập thể, 7 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Hùng Vương, 12 tập thể và 38 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước