Khởi động Cuộc thi viết thư quốc tế lần 40

Cẩm Tú-Thứ sáu, ngày 15/10/2010 17:30 GMT+7

Sáng nay, Bộ Thông tin - Truyền thông kỷ niệm ngày Bưu chính thế giới và phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40.

Em Hồ Thị Hiếu Hiền đoạt giải nhất quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39. (Ảnh: TTXVN).

Tại buổi lễ, Bộ TT-TT đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40, và trao giải Nhất quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 39 cho em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 7/9 trường THCS Tây Sơn, TP.Đà Nẵng.

Trải qua 136 năm xây dựng và phát triển, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã đóng góp tích cực trong việc đổi mới công nghệ, mở rộng và hiện đại hóa các dịch vụ bưu chính trên toàn thế giới, là cầu nối gắn kết 191 quốc gia thành viên, tạo thành lãnh thổ bưu chính chung toàn cầu và góp phần tạo điều kiện, khuyến khích sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội của mỗi nước.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 (năm 2011) có chủ đề: “Hãy tưởng tượng mình là 1 cây đang sống trong khu rừng. Em hãy viết thư cho 1 người nào đó, để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng”. Chủ đề này được gắn với năm 2011 là Năm Quốc tế về Rừng. Đề tài giúp các em học sinh trình bày suy nghĩ, ý kiến của mình trong việc bảo vệ rừng nói riêng, môi trường nói chung, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người và cả cộng đồng trong việc bảo vệ thiên nhiên.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông đã trao giấy chứng nhận giải Nhất quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 39 của Liên minh Bưu chính thế giới cho em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 7/9 trường THCS Tây Sơn, TP.Đà Nẵng.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, TƯ Đoàn TNCS HCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, lãnh đạo TP.Đà Nẵng… đã trao bằng khen và phần thưởng cho em Hồ Thị Hiếu Hiền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước