Khởi tố vụ án bảo mẫu hành hạ trẻ ở Bình Dương

T.S-Thứ bảy, ngày 27/11/2010 20:23 GMT+7

Chiều 27/11, Viện phó Kiểm sát Nhân dân huyện Thuận An (Bình Dương) Trần Trọng Liêm đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 2 tháng bảo mẫu Trần Thị Phụng, (SN 1958, ngụ tại 2/19 ấp Bình Thuận 1 – xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) với hành vi “hành hạ người khác” theo điều 10, Bộ luật hình sự. Bà Phụng còn bị điều tra về hành vi ngược đãi trẻ em trong quá trình giữ trẻ chui.

Kiểm sát viên Trần Trí Thức thụ lý điều tra vụ bảo mẫu hành hạ trẻ cho biết những gì bảo mẫu Phụng hành hạ bé Ngân mà clip ghi lại được là quá rõ ràng để truy tố hình sự. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm một số hành vi.

Trước đó, đoạn clip được phát tán trên mạng ngày 23/11 ghi lại cảnh người đàn bà đạp chân, túm tóc, liên tục dội nước vào mồm bé gái khiến đứa trẻ chới với không còn sức kháng cự khiến dư luận phẫn nộ. Chỉ vài giờ sau, công an xã Thuận Giao đã vào cuộc và tìm ra địa chỉ trên là điểm giữ trẻ “chui” 10 năm của bà Trần Thị Phụng. Ngay sau đó, bà Phụng thừa nhận nhân vật trong clip là chính bà.

Sau khi xảy ra sự việc, bé Hồ Thị Thúy Ngân, 3 tuổi được trường mẫu giáo Hao Mai tại xã Thuận Giao ngỏ ý nhận bé Ngân vào học. Theo cô Nguyễn Thị Hậu - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Mai 4, ấp Bình Thuận I, xã Thuận Giao, trường sẽ cố gắng ưu tiên để cho bé vào học tại trường, mặc dù hiện nay trường đã quá tải.

Hôm nay, Công ty may giầy da Hài Mỹ- nơi mẹ bé Ngân làm công nhân đã cho mẹ được nghỉ việc vài hôm để có thời gian chăm sóc bé. Công đoàn công ty này cũng đã hỗ trợ mẹ bé Ngân là chị Nguyễn Thị Khanh 500.000 đồng để chăm sóc sức khỏe cho con. Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cũng hỗ trợ gia đình bé Ngân 500.000 đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước