Không có chuyện người nước ngoài thả rắn lục đuôi đỏ ra sông Cổ Chiên

Thời sự vTV-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 07:34 GMT+7

Hơn một tuần nay, trên địa bàn ấp cù lao Long Trị, xã Long Đức và cả Thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh xôn xao trước thông tin có một vài người nước ngoài thuê ghe chạy trên sông Cổ Chiên để thả rắn lục đuôi đỏ.

Thông tin còn cho rằng, đã có 3 người dân ở Long Trị đã bị rắn cắn phải nhập viện cấp cứu. Qua xác minh thực tế từ người dân ở Long Trị và chính quyền địa phương, đây là tin đồn không có thật.

Ông Nguyễn Văn Hùng, nhà ở gần bến đò Long Trị, cho biết tin đồn có lẽ bắt nguồn từ việc vào đầu tháng 7, trong ấp có 3 trường hợp bị rắn lục cắn nhưng không phải là rắn lục đuôi đỏ, phải nhập viện để điều trị, trong đó có 1 trường hợp là trẻ em.

Hàng năm, vào mùa mưa bão, nước từ thượng nguồn con sông Cổ Chiên đổ về trùng với thời kỳ người dân phát hoang bụi rậm để vệ sinh vườn cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản. Việc này khiến các loại rắn trong đó có rắn lục thiếu môi trường sinh sống nên phải len lỏi quanh nhà dân, thậm chí xuống sông trú ngụ ở những đám lục bình ven sông. Vì vậy đã xảy tình trạng 3 người dân địa phương bị rắn lục cắn. Từ đó, một số người có ý đồ không tốt đã dựng chuyện, phát tán tin đồn không có thật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước