Kiểm lâm Yok Đôn lại bị lâm tặc tấn công

Xuân Dung-Chủ nhật, ngày 10/01/2010 09:00 GMT+7

Khoảng 23h ngày 8/1, lực lượng kiểm lâm VQG Yok Đôn đã phát hiện và bắt quả tang tại nhà ông Y Thông Bkrông, thuộc địa bàn buôn Đôn, xã Krông Na xe ô tô mang 2 BKS (được buộc đè lên nhau) 49H-4058 và 47P-1647 chở khoảng 4m3 gỗ hương đã được xẻ thành phách.

Một vụ thu giữ gỗ lậu của kiểm lâm VQG Yok Đôn.

Sau khi lập biên bản hiện trường, lực lượng kiểm lâm cử anh Nguyễn Quang Thứ lái xe tang vật về trụ sở thì bất ngờ bị lâm tặc bao vây, nhảy lên thùng xe xả gỗ lậu xuống để tẩu tán phi tang. Sau đó, lâm tặc cướp lại xe tang vật và lái xe ra khỏi khu vực để tẩu tán thêm gần 2m3 gỗ tang vật.

Được sự hỗ trợ của lực lượng Tiểu đoàn cơ động (Bộ Chỉ huy biên phòng Đăk Lăk), lực lượng kiểm lâm đã lấy lại được xe và gỗ lậu. Tuy nhiên, sau khi lực lượng kiểm lâm rút về doanh trại của Tiểu đoàn cơ động, bọn lâm tặc đã phong tỏa lối ra, và tìm cách đột nhập vào doanh trại quân đội để tiếp tục phi tang gỗ lậu.

Đến khoảng 8h30 ngày 9/1, sau gần 10 tiếng bị bao vây, được sự can thiệp của lực lượng Công an huyện Buôn Đôn, lực lượng kiểm lâm cùng ô tô, gỗ tang vật mới thoát khỏi vòng vây của lâm tặc. Xe ô tô cùng gỗ tang vật sau đó được bàn giao cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước