Làm giả 1000 thẻ tín dụng, 3 đối tượng bị bắt

Minh Hằng-Thứ tư, ngày 21/12/2011 23:00 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thẻ tín dụng được làm giả như thật. Ảnh: Internet

Các đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Dương (sinh năm 1985, trú tại Gia Lâm, HN); Dương Xuân Hùng (sinh năm 1974, trú tại Thượng Đình, Thanh Xuân, HN) và Vũ Quang Độ (sinh năm 1979, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, HN) thuộc đường dây của đối tượng Nguyễn Công Cẩm (sinh năm 1983, tại Yên Thành, Nghệ An).
Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Công Cẩm - đối tượng chủ mưu trong đường dây làm giả thẻ tín dụng để mua vé máy bay đã thuê 3 đối tượng trên in ấn, làm giả phôi thẻ tín dụng.
Cụ thể, từ tháng 7/2011, Cẩm đã đặt Dương làm thử 2 chiếc thẻ giả, rồi thuê Hùng làm phôi thẻ. Sau khi Hùng làm xong thì Dương thuê Độ in lưới tên chủ tài tài khoản và số tài khoản (theo yêu cầu của Cẩm) lên phôi thẻ. Sau lần đó, Cẩm đã nhiều lần thuê Dương làm thẻ giả, lần nhiều nhất Cẩm đặt Dương làm 1000 phôi thẻ của ngân hàng Vietcombank.
Qua quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ của Dương 850 phôi thẻ ngân hàng và 18 thẻ giả của các ngân hàng ACB, Vietcombank; tạm giữ của Hùng 42 phôi thẻ ACB và Vietcombank và các máy móc làm giả thẻ khác. Một số thẻ giả đã được sử dụng trót lọt để mua vé máy bay để bán lại cho những người có nhu cầu với giá rẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước