Đây là kết quả của dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm do Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Bộ NN&PTNT triển khai 4 năm qua.
Các cơ sở sau khi được chứng nhận Vietgap theo hướng dẫn của dự án sẽ được phép sử dụng hình logo Vietgap nhãn xanh và khẩu hiệu để quảng bá. Việc quảng bá sẽ được tiến hành trên các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện vận chuyển, cơ sở kinh doanh điểm bán lẻ và đặc biệt là bao bì đóng gói sản phẩm.
Đến nay Vietgap đã có 12 mô hình chuỗi sản xuất - phân phối ngành hàng rau, trái cây an toàn ở Hà Nội, Thanh Hóa, Lâm Đồng, TP. HCM, Đồng Nai, Bắc Giang và Tiền Giang. 11 mô hình lợn và gà an toàn ở TP.HCM, Đồng Nai và Long An được sử dụng nhãn xanh.
Các sản phẩm sau khi dán nhãn sẽ được cung ứng cho các đối tác như trường học, bếp ăn, một số nhà phân phối bán lẻ lớn như BigC, CoopMart.