Làn sóng bom thư đe doạ châu Âu

Úy Thương-Thứ tư, ngày 03/11/2010 21:00 GMT+7

Châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng bom thư chưa từng có mà mục tiêu là những nhà lãnh đạo.

Chuyên gia chất nổ thu thập chứng cứ tại bưu điện ở Pagkrati sau vụ nổ. (Ảnh: AFP)
Chỉ trong vòng 3 ngày, lực lượng an ninh Hy Lạp đã phát hiện ít nhất 11 bưu kiện chứa chất nổ ở thủ đô Athen đang được chuẩn bị gửi tới địa chỉ của một loạt các nhà lãnh đạo châu Âu, Tòa án Pháp lý của Liên minh châu Âu ở Luxemburg và trụ sở của Cảnh sát Châu Âu (Europol) ở Hà Lan.
Cảnh sát Italy ngày hôm nay cho biết, một bưu kiện khả nghi ghi địa chỉ người nhận là Thủ tướng Italia Berlusconi đã bị phát hiện trên một máy bay chở hàng từ thủ đô Athen của Hy Lạp khiến máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp xuống Bologna. Gói bưu kiện này đã bốc cháy khi cảnh sát mở ra, rất may không có ai thương vong trong vụ việc này.
Nhân viên chuyển phát bưu kiện cho biết: “Họ gửi cho chúng tôi 1 bưu kiện, chúng tôi nhận thấy vẻ ngoài và hành động của anh ta rất khả nghi, hắn ta có vẻ lúng túng. Điều đó khiến chúng tôi nghi ngờ, vì thế chúng tôi quyết định kiểm tra gói hàng, vì chúng tôi có quyền làm việc đó. Gói hàng đó được bọc rất kỹ lưỡng, và khi 1 người phụ nữ mở ra, nó đã phát nổ trong tay cô ấy”.
Trước đó, ngày hôm qua, những gói bưu kiện có chứa bom đã phát nổ tại Đại sứ quán Thụy Sĩ và Nga tại Athens nhưng không gây thương vong. Ngoài ra, các Đại sứ quán khác ở thành phố này gồm: Bulgari, Đức, Mexico, Chile, Hà lan và Bỉ cũng nhận được những gói bom thư tương tự. Tòa án Pháp lý của Liên minh châu Âu ở Luxemburg và Cảnh sát châu Âu (Europol) đặt trụ sở ở Hà Lan cũng là địa chỉ của 2 bưu kiện có chứa chất nổ khác. Văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel chiều qua cũng nhận được 1 bưu kiện có chất nổ được gửi từ Hy Lạp trước đó 2 ngày.
Kể từ ngày 1/11 đến nay, đã có 14 vụ bom thư bị phát hiện có xuất xứ từ Hy Lạp. Cảnh sát nước này đã bắt giữ 2 người Hy Lạp vì có liên quan tới loạt vụ bom thư nói trên. Các nhà chức trách nước này cũng đã buộc phải dừng tất cả các chuyến bay vận chuyển thư và bưu kiện trong vòng 48 giờ để kiểm tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước