Làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc

Lan Anh -Thứ ba, ngày 07/06/2011 09:00 GMT+7

Kết quả một cuộc điều tra gần đây tại xứ sở kim chi cho thấy, có đến 98% nữ giới ở độ tuổi từ 20-30 ở Hàn Quốc rất thích phẫu thuật thẩm mỹ, 58% nữ giới thừa nhận rằng mình đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Với những cuộc phẫu thuật này, nhiều người có thể thoả mãn ước mơ được trở nên xinh đẹp hơn trong mắt người khác, cho dù còn có khá nhiều các cuộc tranh luận xung quanh vấn đề này.

Bé Lee Min Kyong đang ở trong phòng tập múa ba lê. Trông bé thật duyên dáng và tự tin. Tuy nhiên, cô bé lại nghĩ rằng mình không xinh xắn và theo cô, mọi người đều chú ý đến đôi mắt híp đặc trưng châu Á của em. Nhưng tất cả sẽ thay đổi khi cô bé tròn 12 tuổi, được sự đồng ý của mẹ, cô đã quyết định phẫu thuật đôi mắt của mình để nó trở nên đẹp hơn.

"Cháu có nghĩ rằng mình sẽ trở nên đẹp hơn sau khi phẫu thuật mắt? Cháu rất háo hức. Cháu nghĩ mình sẽ xinh hơn bây giờ”.

Cô bé Lee Min Kyong không phải là người duy nhất bị cuốn vào trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ. Tiến sỹ Kim Byung Gun, Giám đốc Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất Hàn Quốc B-KDong Yang cho biết: Bệnh viện này tiến hành khoảng 100 ca phẫu thuật mỗi ngày. Không chỉ phẫu thuật thẩm mỹ mắt, bệnh viện còn tiến hành chỉnh hình mũi và đường viền mặt, tạo khuôn mặt thon nhỏ giống người châu Âu thay vì khuôn mặt tròn trịa của người châu Á”.

Cũng theo Tiến sỹ Kim, trong nền kinh tế toàn cầu, việc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ sẽ mang lại nhiều thành công trong cuộc sống.

"Đó có phải là 1 sự đầu tư trong cuộc đời?. Đúng vậy, nó có thể đem lại lợi ích cao gấp 100 lần. Tại sao lại có sự khác nhau lớn đến như vậy?. Việc phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt có thể đem lại những lợi ích lớn trong cuộc đời của họ, họ có thể kiếm được 1 công việc tốt hơn nếu như họ có 1 khuôn mặt xinh xắn”.

Chính sự chạy đua quyết liệt này khiến mẹ của cô bé Min Kyong nói rằng, bà đã đồng ý cho phép con gái mình tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhưng theo ông Martin Wong, Tổng biên tập Tạp chí nghiên cứu văn hoá quần chúng Giant Robot, việc phẫu thuật thẩm mỹ có 1 ý nghĩa hoàn toàn khác. "Họ đang tạo ra một thông điệp không hay về chủng tộc của mình, về việc họ đến từ đâu và họ là ai. Họ không có ý định làm việc đó, bởi họ không nói rằng họ nghĩ mình có ngoại hình thấp kém, hay xấu xí. Nhưng bằng việc phẫu thuật, họ đã vô tình truyền tải thông điệp đó”.

Dẫu mang thông điệp gì hay không, đối với cô bé Min Kyong, cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đã giải toả được mọi lo lắng trước đó.

Một tháng sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, qua email, cô bé cho biết, rất hạnh phúc với diện mạo mới của mình. Cô bé vẫn đang luyện tập ba lê. Và không chỉ có đôi mắt đẹp, cô bé đang nhìn thấy tương lai tươi sáng hơn…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước