Làng bên đường sắt, nguy hiểm rình rập người dân

Tấn Quýnh, Hữu Giang-Thứ năm, ngày 18/04/2013 16:38 GMT+7

Bước ra khỏi cửa là gặp ngay đường sắt, ra vào nhà phải qua đường sắt… đó là thực trạng đang diễn ra với không chỉ một hay hai hộ gia đình mà có đến hàng chục hộ gia đình tại một ngôi làng thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Hàng chục hộ gia đình có mặt tiền đối diện đường sắt đã trở thành ngôi làng đặc biệt tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - Làng bên đường sắt.

Ngôi làng cũng là điểm nóng về tình trạng mất an toàn giao thông đường sắt trên cung đường ngang qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Người dân trong làng từ lâu đã biết rõ mối nguy hiểm luôn rình rập cuộc sống của họ cùng gia đình, song, không ai biết phải làm thế nào để có cuộc sống an toàn.

Trước mặt nhà của bà Huỳnh Thị Nga là đường sắt, mỗi lần cháu gái đi học, đích thân bà Nga phải đưa cháu ra khỏi nhà. Gần đường sắt đã nguy hiểm, nhà bà Nga còn nằm trên đồi, con dốc trước nhà lao thẳng xuống đường sắt còn nguy hiểm hơn rất nhiều lần.

‘ Con dốc lao xuống đường tàu rất nguy hiểm. (Ảnh: VTV News)

Đoạn đường sắt tại khu vực xã Suối Cát luôn quanh co, đến những người dân sống tại làng cả chục năm cũng không thể biết được khi nào tàu gần tới. Bao nhiêu lần ra vào nhà, cũng đồng nghĩa bấy nhiêu lần phải đi qua đường sắt, dường như, rủi ro cứ chờ chực tới mức “quen thuộc” đối với những gia đình tại đây.

Bà Nga cho biết: “Có nhiều lúc mới đi qua đường thì tàu đã tới khúc cua, mà họ cũng không bóp còi nên không thể biết được là có tàu hay không”.

Những tấm bê tông hay những tấm gỗ được lót qua đường sắt, làm thành con đường mòn băng qua đường dẫn ngay vào các gia đình. Ở thôn Khánh Thành Bắc, rất nhiều nhà bước ra khỏi cửa ngõ thì gặp ngay đường sắt. Mỗi người dân tại làng phải băng qua đường sắt mới có lối vào nhà.

Theo ước tính của người dân địa phương, cả làng có đến hàng chục con đường như vậy băng qua đường sắt. Nguy hiểm ai cũng biết, nhưng ở cái làng này, người ta bảo nhau mặt tiền của làng là đường sắt, đành phải chấp nhận sống chung với hiểm nguy.

Ông Huỳnh Văn Tân, một người dân sống tại làng cho biết: “Mình sợ nhất là bà con ở xa tới, họ đi từ dưới đi lên, thấy đường tàu lửa nhưng không biết lúc nào có tàu, do tàu có khi tới rất gần rồi mới bóp còi".

Bà Phan Thị Bường, người dân xã Suối Cát, đã bán nước hàng chục năm tại một quán đối mặt ngôi làng và đường tàu, hiện tại bà còn có thêm một việc là nhắc nhở những người ở xa đến làng phải cẩn trọng khi băng qua đường tàu vào trong làng. Bà Bường có thể kể ra ở vị trí nào trên đoạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng từng người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO phóng sự Làng bên đường sắt – điểm nóng giao thông, để hiểu thêm về những hiểm họa đang thường trực đe dọa cuộc sống của người dân xã Suối Cát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước