Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt báo chí

Thu Trà -Thứ tư, ngày 09/02/2011 17:10 GMT+7

Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Tân Mão 2011.

Ông Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí đầu xuân. Ảnh: VnMedia

Đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Trên cương vị cương vị mới, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Tô Huy Rứa chúc mừng những thành tựu mà các cơ quan báo chí đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định những thành tựu to lớn của đất nước trong nhiệm kỳ năm qua có đóng góp không nhỏ của báo chí, đặc biệt báo chí đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Đất nước bước vào năm 2011 với nhiều dự báo tốt lành, con thuyền Việt Nam - như cách báo chí vẫn nói đang ra khơi với nhiều điều kiện thuận lợi và nhiều khát vọng lớn lao. Nhiều cơ hội, nhưng cũng có nhiều thách thức phải cố gắng vượt qua. Kinh nghiệm lịch sử chỉ ra rằng, giữa những thách thức, những vận hội của đất nước, nếu cả dân tộc đồng lòng triệu người như một, dưới sự lãnh đạo của Đảng quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, vì khát vọng đưa dân tộc ta thì đất nước ta sẽ sớm sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Để làm được điều đó, bên cạnh sự lãnh đạo của Đảng, cố gắng chung của mọi cấp, mọi ngành, thì trách nhiệm, vai trò của công tác tư tưởng nói chung, của báo chí nói riêng là vô cùng quan trọng.

Phát biểu trước các cơ quan báo chí trên cương vị mới là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Đại hội Đảng toàn quốc vừa thành công tốt đẹp, nhiệm vụ trước mắt của các cơ quan báo chí là phải tuyên truyền đưa nội dung nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống trở thành nhận thức và hành động của mỗi người, mỗi cơ quan đơn vị.

Đồng chí Đinh Thế Huynh lưu ý, bước sang năm 2011 là năm mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn, vì vậy mong đội ngũ những người làm công tác báo chí cố gắng, tiếp tục tuyên truyền những nhân tố tích cực, cổ vũ, nhân rộng sáng kiến cách làm sáng tạo của các cá nhân tổ chức, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó cũng cần phải quan tâm tuyên truyền đến đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là ở những vùng cao, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, qua đó kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để chia sẻ, giảm bớt những khó khăn đó. Ngoài ra, báo chí cũng cần mạnh mẽ lên án tham nhũng, tiêu cực, và các tệ nạn xã hội nhằm tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước