Lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trong quản lý "điểm đen" đường sắt

VTV9-Thứ bảy, ngày 06/01/2018 09:39 GMT+7

Một "điểm đen" đường sắt ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Người Lao động)

VTV.vn - Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra việc phát sinh lối đi tự mở qua đường sắt thuộc địa bàn quản lý.

Đây là một trong những nội dung nổi bật trong dự thảo quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt năm 2017 do Bộ GTVT đang xây dựng.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, hiện có gần 4.300 lối đi tự mở, chiếm 73,7% tổng số điểm giao cắt đường bộ - đường sắt. Đây được coi là những "điểm đen" có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Thống kê cho thấy, số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại các lối đi tự mở chiếm trên 70%.

Luật Đường sắt năm 2005 đã quy định trách nhiệm của địa phương trong việc quản lý lối đi tự mở. Tuy nhiên, nhiều địa phương vẫn thờ ơ, coi đây là trách nhiệm của ngành đường sắt.

TT-Huế: Chậm trễ khắc phục các điểm đen mất ATGT đường sắt TT-Huế: Chậm trễ khắc phục các điểm đen mất ATGT đường sắt

Việc chậm khắc phục các điểm đen mất ATGT trên các tuyến đường sắt ở tỉnh TT-Huế là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn thương tâm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước