Lào Cai: 37 trường hợp nghi mắc cúm A/H1N1

Đài PT – TH Lào Cai-Thứ ba, ngày 30/04/2013 14:22 GMT+7

Ảnh: Báo Lào Cai

 Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 29/4, đã có 37 trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1. Đáng lo ngại là các trường hợp nghi nhiễm hiện đang là học sinh phổ thông trung học

Dịch cúm xuất hiện và lan rộng tại trường PTTH nội trú tỉnh Lào cai bắt đầu từ ngày 25/4. Các em đều có biểu hiện chung các triệu chứng của hội chứng cúm như: đau mỏi người, đau đầu, sốt, viêm họng kèm theo có hắt hơi sổ mũi, ho....

Trung tâm y tế thành phố đã đến phối hợp với phòng Y tế nhà trường, trạm Y tế phường Kim Tân tiến hành khám phân loại các học sinh mắc bệnh và tổ chức tạm thời cách ly các em có biểu hiện nghi ngờ cúm tại khu vực các phòng điều trị Y tế nhà trường, cấp thuốc điều trị triệu chứng cho bệnh nhân và hướng dẫn công tác phòng bệnh và tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình bệnh nhân nghi mắc cúm trong nhà trường.

Nhà trường cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố, trung tâm y tế dự phòng tỉnh, khoa truyền nhiễm của bệnh viện đa khoa tỉnh thành lập Tổ điều trị tại khu cách ly của nhà trường. Trung tâm y tế cũng đã lấy 3 mẫu gửi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương kiểm nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu đều dương tính với cúm A/H1N1. Hiện tại, sức khoẻ các em đã có dấu hiệu tiến triển tốt. Trong 37 em thì có 11 trường hợp không sốt được đưa sang phòng cách ly riêng. Các trường hợp còn lại đang được theo dõi và điều trị.

Trước tình hình dịch cúm có diễn biến phức tạp, trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã phối hợp với TTYT thành phố, tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh cho toàn bộ học sinh nhà trường như rửa tay bằng xà phòng, súc miệng bằng nước muối tự pha, lau sàn nhà các lớp học, ký túc xá bằng nước tẩy rửa thông thường và ClorraminB. 100% giáo viên và học sinh trong trường đeo khẩu trang y tế trong tất cả các hoạt động, hạn chế hoạt động mang tính tập thể để hạn chế dịch lây lan ra bên ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước