Lào Cai khắc phục hậu quả mưa lốc

Hồng Nhung, Hồ Trúc-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 19:28 GMT+7

Nhà bị sập và tốc mái do lốc. (Ảnh minh họa: Nguyễn Công Hải/TTXVN)

Bão lốc vào hồi 1 giờ sáng ngày 11/5 tại xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào cai đã gây thiệt hại nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản của người dân địa phương.

Theo thống kê sơ bộ, bão lốc tại Lào Cai đã làm chết 1 người, 3 người mất tích, trên 200 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng, nhiều diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng, ước thiệt gần 10 tỷ đồng. Công tác khắc phục hậu quả cơn lốc đang được tỉnh Lào Cai triển khai tích cực nhằm ổn định cuộc sống của người dân.

Nếu như bản 6AB có 4 người chết và mất tích thì, bản Nhai Tẻn 1, xã Kim Sơn lại là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất. 84/84 hộ gia đình bị tốc mái và hư hỏng nặng, trong đó có 16 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, gần 100 ha cây lâm nghiệp bị thiệt hại.

Hiện nay các hộ dân trong bản không thể hỗ trợ được nhau bởi hầu hết các gia đình đều trong tình cảnh “màn trời, chiếu đất”.

Chiều ngày 11/5, nhiều đoàn công tác của các ban ngành đoàn thể tỉnh Lào cai đã có mặt tại đây để thăm hỏi, động viên và có phương án giúp nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Công việc trước mắt cần triển khai là thống kê chính xác từng hộ dân bị thiệt hại, đặc biệt có phương án cụ thể trong việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích, trước mắt huy động lực lượng tại chỗ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai sẽ hỗ trợ lực lượng bộ đội xuống giúp dân dọn dẹp, tu sửa nhà cửa… ngành y tế giúp dân phòng chống dịch bệnh. Hiện nay, bà con nhân dân vùng bị thiên tai của huyện Bảo Yên đang rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước