Việc này dự kiến thí điểm trong 6 tháng với tinh thần "vừa làm vừa điều chỉnh".
Tần suất mỗi lượt BRT khoảng 5-10 phút nên việc thí điểm cho xe bus thường đi vào làn riêng sẽ giúp tận dụng tối đa khoảng thời gian xen kẽ của các lượt xe BRT. Ngoài ra, việc cho phép xe bus thường đi vào làn BRT sẽ giảm được áp lực giao thông ở phần đường dành cho phương tiện khác.
Hiện Trung tâm đang khảo sát kỹ thuật để đưa ra phương án phù hợp vì điểm dừng đỗ của bus thường khác với bus nhanh. Điểm dừng đỗ của BRT nằm giữa dải phân cách trong khi bus thường nằm sát vỉa hè. Các chuyên gia cho rằng, hai loại hình này chung làn chỉ có thể thực hiện vào giờ thấp điểm vì trong giờ cao điểm xe cộ rất khó di chuyển từ làn này sang làn khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!