Liên tiếp phát hiện ma túy qua đường hàng không

-Thứ ba, ngày 23/10/2012 08:24 GMT+7

Ma túy được ép và giấu kỹ trong vali. Ảnh: Petrotimes

Liên tiếp 2 vụ vận chuyển ma túy trái phép qua đường hàng không đã bị Chi cục Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) phát hiện, bắt giữ trong vòng chưa đầy một tuần.

Ngày 19/10, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu đã phát hiện đối tượng nữ (sinh năm 1983), quốc tịch Việt Nam đi từ Singapore về TP.HCM cất giấu trong thành vali ký gửi hai túi nilon quấn băng keo nặng hơn 3kg. Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM đã kiểm tra, xác định có chứa thành phần Methamphetamine (ma túy đá).

Trước đó vào ngày 15/10, Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng nữ (sinh năm 1990), quốc tịch Trung Quốc, cũng đi từ Singapore về TP.HCM vận chuyển trái phép chất ma túy Methamphetamine trong hành lý ký gửi với phương thức, thủ đoạn tương tự như trên với trọng lượng hơn 2kg.

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan TPHCM phát hiện và lập biên bản hơn 4.600 vụ vi phạm pháp luật về hải quan với trị giá hàng vi phạm gần 500 tỷ đồng. Trong đó, riêng về ma túy và các loại tân dược có chất gây nghiện, Hải quan thành phố đã đấu tranh, khám phá và bắt giữ hơn 500 vụ vận chuyển trái phép, thu giữ hơn 42kg ma túy và các chất gây nghiện khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước