Long An: 30.000 ha rừng tràm báo cháy nguy hiểm

TT ĐTHVN tại Cần Thơ-Thứ ba, ngày 12/03/2013 12:36 GMT+7

30.000 ha rừng tràm tại Long An có nguy cơ cháy cao (Ảnh minh họa)

Nắng nóng kéo dài làm cho toàn bộ diện tích rừng tràm với khoảng 30.000 ha ở tỉnh Long An đang ở mức báo cháy cực kỳ nguy hiểm.

Đáng lo ngại là phần lớn rừng tràm tại đây thuộc loại rừng sản xuất, do người dân tự trồng và trực tiếp quản lý. Công tác phòng chống cháy, bảo vệ loại rừng tràm trồng xen kẽ với đất nông nghiệp, khu dân cư, là rất khó khăn.

Theo dự báo, nắng nóng sẽ còn kéo dài đến tháng 5, nên tỉnh Long An cũng đã quyết định tạm đóng cửa, ngưng các hoạt động trong rừng; tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy; tổ chức trực, tuần tra 24/24 giờ trong ngày. Đảm bảo an toàn cho rừng trong mùa khô.

Trước tình hình thời tiết phức tạp, nhiều địa phương miền núi phía Bắc cũng đang chủ động lực lượng, phương tiện phòng chống cháy rừng. Trong đó, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống cháy rừng theo phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra; tiếp tục hoàn thiện quy chế phối hợp giữa lực lượng kiểm lâm, công an, quân đội trong công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng.

Tại Lào Cai hiện 9 huyện, thành phố của tỉnh cũng đã duy trì tại mỗi xã, phường, thị trấn một tổ đội xung kích, với số lượng từ 20 - 30 người làm nòng cốt trong công tác phòng chống cháy rừng, sẵn sàng ứng cứu các thôn, bản khi có cháy rừng xảy ra

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước