Lụt lội nghiêm trọng tại Đông Âu

Hồng Mỹ-Thứ hai, ngày 07/06/2010 16:06 GMT+7

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến nước một số con sông tràn bờ, gây lụt lội trầm trọng ở các nước khu vực Đông Âu như Ba Lan, Slovakia và Hungary.

Tại Ba Lan, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của 18 người và gây thiệt hại hàng triệu USD. Hôm qua, Thủ tướng nước này Donald Tusk đã đến thị sát các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra. Lực lượng tình nguyện đã hỗ trợ hàng nghìn lính cứu hoả và quân đội vận chuyển bao tải cát ngăn dòng nước đã phá huỷ nhiều ngôi nhà.

Còn tại Slovakia, mưa lớn đã đẩy 1.500 người ở thành phố lớn thứ hai của nước này Kosice phải đi sơ tán do lo ngại nước sông Hornad tràn bờ.

Ngoài ra, hàng nghìn người tại hơn 900 ngôi làng và thị trấn nhỏ ở miền đông nước này cũng phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã thông qua gói cứu trợ 25 triệu Euro để hỗ trợ cho những người dân đang phải đối mặt với trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 1 thế kỷ qua.

Trong khi đó, ở Hungary hàng chục nghìn người đã phải sơ tán. Khoảng 12 nghìn người trong đó có cảnh sát, các binh sĩ quân đội đã được huy động để ngăn dòng nước lũ.

Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới ở phần còn lại của Trung Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước