Marketing ăn theo U23 và bài học từ Vietjet Air

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 29/01/2018 14:42 GMT+7

VTV.vn - Sự việc người mẫu ăn mặc phản cảm trên chuyên cơ đón đoàn đội tuyển U23 Việt Nam là bài học cho các doanh nghiệp muốn làm marketing ăn theo các sự kiện lớn.

Sự việc một người mẫu mặc bikini trên chuyến bay chở đội tuyển U23 của hãng hàng không Vietjet đã gây ra bức xúc rất lớn. Tổng giám đốc của Vietjet đã phải lên tiếng xin lỗi vì hình ảnh được coi là phản cảm này, cho rằng đó là hành động tự phát của người mẫu. Đây cũng là bài học cho các doanh nghiệp muốn làm marketing ăn theo các sự kiện lớn, sai 1 li, đi ngàn dặm.

Đã có hàng trăm bình luận về trường hợp của Vietjet trên mạng Facebook. Còn trên trang mạng chuyên về marketing, nhiều người cho rằng đây thực sự là khủng hoảng truyền thông, 1 cơn bão với Vietjet.

Dù chưa biết cơn bão này sẽ tác động thế nào tới hoạt động kinh doanh của Vietjet nhưng marketing đúng là con dao 2 lưỡi. Ranh giới giữa ghi nhận và bị ném đá mong manh như một sợi chỉ.

ẢNH: Khoảnh khắc vỡ òa khi người hâm mộ đón những người hùng U23 Việt Nam trở về ẢNH: Khoảnh khắc vỡ òa khi người hâm mộ đón những người hùng U23 Việt Nam trở về

VTV.vn - Sân bay Nội Bài kẹt cứng bởi hàng chục nghìn người hâm mộ tập trung chờ đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước sau thành tích lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước