Miền Bắc ghi nhận 106 ca tiêu chảy cấp

Phương Lan-Thứ năm, ngày 13/05/2010 14:40 GMT+7

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đến nay, miền Bắc đã ghi nhận 106 ca tiêu chảy cấp tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam và Hải Dương; trong đó có 13 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả.

Bệnh hiện chưa bùng phát thành dịch lớn, mà chỉ xảy ra lẻ tẻ tại một số tỉnh, thành phố và không có ca mắc bệnh thứ phát.

Thời tiết nóng ẩm, thiếu nước sạch, thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là những yếu tố hàng đầu làm lây lan mầm bệnh.

Trước nguy cơ bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm bùng phát thành dịch trong mùa hè này, Bộ Y tế khuyến cáo: Mọi người thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả bằng cách: Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tránh tập trung ăn uống đông người; hạn chế người ra, vào vùng đang có dịch; không ăn các thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn (đặc biệt là mắm tôm sống, hải sản tươi sống, gỏi cá, tiết canh, nem chua); cấm đổ chất thải, nước giặt, rửa và đồ dùng của người bệnh xuống ao, hồ, sông, giếng; cấm vứt xác súc vật chết và rác thải xuống ao, hồ, sông, giếng).

Đặc biệt, khi gia đình có người bị tiêu chảy cấp, phải nhanh chóng báo ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước