Mở cổng làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Việt Hùng-Chủ nhật, ngày 19/09/2010 15:00 GMT+7

Sáng nay (19/9), Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch đã tổ chức buổi lễ mở cổng làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô-Sơn Tây. Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự.

Buổi lễ mở cổng làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã được mở đầu bằng những tiết mục múa rồng, múa lân và rước kiệu, và biểu diễn cồng chiêng của bà con nhân dân địa phương, bà con các dân tộc anh em.
Sau lễ mở công làng, nhiều hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức bao gồm: trình diễn trang phục, trang sức dân tộc, tái hiện các lễ hội, tín ngưỡng truyền thống, các trò chơi dân gian của một số dân tộc thuộc khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên... Điểm nhấn của chương trình là lễ khai trương vào lúc 20h cùng ngày với một chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Phác họa bức tranh thu nhỏ của đất nước Việt Nam tươi đẹp - nhịp sống trẻ trung - vui cùng bầu bạn - hướng tới Đại lễ” diễn ra tại sân khấu nổi nằm trong khu làng văn hóa. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 20h tối nay (19/9).

Làng Văn hóa các dân tộc được xây dựng tại Đồng Mô-Sơn Tây với diện tích 1.544 ha với mục tiêu quy tụ những nét đặc trưng văn hóa cơ bản nhất của cả 54 dân tộc anh em trên mảnh đất Việt Nam phục vụ công tác bảo tồn, gìn giữ giá trị di sản phong phú.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước