Một DN dùng hàng quá hạn làm từ thiện

Nguyễn Trung-Thứ năm, ngày 08/04/2010 09:00 GMT+7

Cục Cảnh sát Môi trường và Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra một doanh nghiệp có hành vi dùng 2.300 hộp bột ăn liền sắp hết hạn sử dụng làm từ thiện.

Hạn sử dụng đã được nâng khống từ tháng 12/2008 lên tháng 4/2010.

Ngày 18/12/2009, Công ty TNHH Nguyễn Hồng đã đưa hơn 2.300 hộp bột ăn liền hiệu Arywa nhập khẩu từ Nga chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn sử dụng đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Tuy nhiên, số hàng này đã được dán đè hạn sử dụng mới đến tận tháng 4/2010. Công ty Nguyễn Hồng cam đoan hàng chất lượng tốt và đã được tặng Bảng ghi “Tấm lòng Vàng”?.

Tháng 3/2010, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chuyển gần 900 hộp cho Trường Dân lập dạy trẻ em câm điếc Nhân Chính (Hà Nội).

‘ Hộp bột ăn liền Agusa đã bị đánh tráo hạn sử dụng để tặng cho trẻ khiếm thính.

Qua kiểm tra cơ quan chức năng cho biết, số hàng này chưa làm thủ tục công bố chất lượng nên không được phép lưu thông trên thị trường và không đảm bảo về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc dùng hàng kém chất lượng, đặc biệt là thực phẩm có liên quan đến sức khỏe con người bị một số doanh nghiệp lợi dụng làm từ thiện đang gây ảnh hưởng xấu đến việc làm cao cả này. Đây cũng là bài học rút ra trong công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa khi tiếp nhận hàng làm từ thiện của các doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước