Một Linh mục nhận giải "Vì sự nghiệp cộng đồng"

Thế Dương-Thứ hai, ngày 25/01/2010 09:58 GMT+7

“Chan hòa, giản dị, gần gũi mọi người. Không phân biệt Lương giáo, hộ nghèo, hộ khó khăn thường được cha quan tâm nhiều nhất...”.

Đó là nhận xét chung của nhiều người dân xã Nghĩa Thắng khi nói về cha Phan Văn Điển, Chánh xứ giáo xứ Quần Vinh, tỉnh Nam Định. Cha Điển cũng là người công giáo đầu tiên được trao tặng danh hiệu "Vì sự nghiệp cộng đồng" vì những đóng góp của cha với cộng đồng xã hội.

Công việc thường ngày của cha Điển từ 4 giờ sáng, sau buổi làm lễ cho giáo dân, bao giờ cha cũng dành thời gian nhất định đi thăm hỏi bà con trong xứ. Hôm nay, cha đến thăm gia đình bà Hồng, xóm 2, con trai cả của bà vừa chết do bệnh tật. Thăm hỏi, tặng quà, cha Điển còn nhắc nhở, động viên cô con dâu cố gắng khắc phục khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hồng, giáo dân xóm 2 Giáo xứ Cồn Vinh (Nam Định) cho biết: “Cha Điển thương chúng tôi lắm, Lương Giáo như nhau, hoàn cảnh của tôi khó khăn thế này mà lúc đó không có sự giúp đỡ của cha thì không biết cuộc sống như thế nào”.

Nghĩa Thắng có trên 3000 hộ dân, trong đó trên 80% đồng bào công giáo. Là người bên Lương, cái nghèo của gia đình chị Phương ở xóm 8 lại khác nhiều với hộ chị Hồng. Chồng bộ đội đang mắc bệnh đặc biệt, 2 con đi học xa, ngoài cây lúa, thu nhập chính của cả gia đình dựa vào mấy trái quả. Để động viên, cha Điển đã vận động cộng đồng hỗ trợ đủ cho các con chị ăn học.

Theo Linh mục Phan Văn Điển: “Tôi nghĩ, là người Việt Nam, chúng tôi coi bên Lương cũng như bên Giáo, thậm chí 2 bên khó khăn, chúng tôi sẽ ưu tiên bên Lương trước, quan trọng là làm sao gây dựng đoàn kết, không có sự phân biệt nào cả...”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước