"Mỹ không nên lợi dụng vấn đề tự do Internet"

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 17/02/2011 21:00 GMT+7

Hôm nay, trong cuộc họp báo thường kỳ, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc cho rằng, Mỹ không nên sử dụng vấn đề tự do Internet để can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc. (Nguồn: Internet)
Tuyên bố này được đưa ra sau khi ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có bài phát biểu về vấn đề tự do Internet trong đó có đề cập Trung Quốc và một số quốc gia khác.
Theo ông Mã Triều Húc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người sử dụng Internet tại nước này đang được hưởng quyền tự do ngôn luận trên Internet phù hợp với luật pháp Trung Quốc.
Ông Mã Triều Húc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: “Chúng tôi hy vọng rằng, các quốc gia trên thế giới có thể tăng cường liên kết và đối thoại với nhau về những vấn đề liên quan tới Internet để thúc đẩy sự phát triển Internet một cách lành mạnh. Chúng tôi đang làm như vậy, và đồng thời chúng tôi chống lại bất kỳ quốc gia nào sử dụng vấn đề tự do Internet là cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc”.
Ông Mã Triều Húc khẳng định, chính phủ Trung Quốc đang bảo vệ quyền tự do ngôn luận của công dân Trung Quốc, nhưng cũng giống với các quốc gia khác, Trung Quốc phải kiểm soát nó theo đúng qui định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước