Mỹ: Nghi phạm vụ xả súng ra đầu thú

Thu Giang-Anh Tuấn-Chủ nhật, ngày 22/07/2012 07:00 GMT+7

Nghi phạm của vụ xả súng kinh hoàng ở thành phố Denver (Mỹ) đã ra đầu thú. Đây được coi là 1 trong những vụ xả súng nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ, khiến hơn 60 người thương vong.

Cảnh sát đang khám xét nhà riêng của tên James Holmes (Nguồn ảnh:Real)

Nghi phạm xả súng ra đầu thú có tên là James Holmes, 24 tuổi, từng là nghiên cứu sinh chuyên ngành khoa học thần kinh tại Đại học Colorado, nhưng đã bỏ học tháng trước.
Trái với thông tin ban đầu về 2 kẻ tấn công, James Holmes đã tự mình ném lựu đạn khói tự chế vào phòng chiếu, sau đó xả súng vào những người đang xem phim.
Anh Jordan Crofter, nhân chứng của vụ xả súng cho hay: “Hắn ném hai cái hộp và chúng bắt đầu bốc khói. Một trong số đó rơi vào hàng ghế cách chỗ tôi ngồi 3 hàng, còn hộp kia thì ở phía bên kia của rạp chiếu phim”.
Còn Anh Jamie Rohr, nhân chứng của vụ xả súng chia sẻ: “Lúc đó, con trai tôi đang nằm trong lòng tôi, sau đó thì tất cả trở nên hỗn độn. Người ta bắt đầu nghe thấy những tiếng la hét và khi nhìn lên thì thấy mọi người đều rạp xuống. Tất cả như một cơn ác mộng”.
Đêm qua, cảnh sát đã đến kiểm tra căn hộ nơi James Holmes sống, và cho sơ tán người dân khỏi 5 tòa nhà quanh đó sau khi phát hiện thấy trong căn hộ của y có khá nhiều thiết bị nổ và dây điện.
Cảnh sát nhiều thành phố đã tăng cường bảo vệ an ninh tại các rạp chiếu phim đề phòng các vụ việc tương tự có thể xảy ra.
Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên Tổng thống Mitt Romney đều tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử để lên tiếng về thảm họa này.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu: “Đây là hành động độc ác, vô nghĩa và vượt quá lý trí. Chính phủ liên bang sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đưa kẻ phạm tội ra trước công lý. Cả nước Mỹ luôn sát cánh bên cạnh những nạn nhân của vụ tấn công”.
Tổng thống Obama cũng ra thông báo, quyết định treo cờ rủ đến ngày 25/7 tại Nhà Trắng và toàn bộ các tòa nhà chính phủ để tưởng nhớ các nạn nhân và chia buồn với gia đình những người vô tội bị sát hại.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước