Mỹ: Phát hiện bò điên tại California

Hoàng Giang-Thứ tư, ngày 25/04/2012 22:28 GMT+7

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xác nhận thông tin về một trường hợp bò điên tại bang California. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết, chưa có thịt mắc bệnh bò điên được đưa vào chuỗi cung ứng thực phẩm.

Ngay sau khi phát hiện ra trường hợp bò điên, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã gửi thông báo đến Tổ chức Thú y thế giới và các đối tác thương mại của Mỹ. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, con bò nhiễm bệnh đã bị tiêu hủy để đảm bảo không làm lây lan dịch bệnh. Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng phủ nhận khả năng con bò nhiễm bệnh từ nguồn thức ăn và lên tiếng trấn an người tiêu dùng thịt bò trên toàn thế giới.
Trước khi thông tin này được chính thức xác nhận, đã có nhiều tin đồn xung quanh bệnh bò điên tại Mỹ khiến giá thịt bò trên thị trường sụt giảm nghiêm trọng.
Phản ứng trước thông tin này, Nhật Bản, nước mỗi năm nhập khẩu 120 nghìn tấn thịt bò từ Mỹ cho biết: Việc này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình đàm phán hiệp định thương mại liên Thái Bình Dương với Mỹ.
Đây là lần thứ tư dịch bò điên được phát hiện ở Mỹ. Lần gần đây nhất vào năm 2003, bệnh bò điên bùng phát đã hủy hoại nghiêm trọng thị trường thịt bò trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước