Năm học mới ở huyện vùng cao

Thái Dương-Chủ nhật, ngày 05/09/2010 17:36 GMT+7

Đầu tháng 8/2010, công việc của các thầy cô giáo Trường THCS dân tộc bán trú Nậm Típ là phải tập trung tổ chức, phân công nhau đi tuyên truyền vận động học sinh trở lại trường học sau những ngày nghỉ hè. Còn phụ huynh học sinh thì tiến hành tu sửa và làm mới thêm 10 lán trọ để phục vụ chỗ ăn, chỗ ở cho con em mình trước khi bước vào năm học mới.

Hình minh hoạ

Ông Xeo Phò Hoạch, bản Vàng Phao, xã Mường Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết: “Để chuẩn bị năm học mới phụ huynh chúng tôi đã phối hợp với nhau tu sửa lại nhà ở bán trú cho học sinh, tất cả phụ huynh ở đây đều cộng đồng nhau giúp đỡ học sinh có chỗ ăn chỗ ở học hành. Đã thành thói quen, cứ đến dịp khai giảng năm học mới chúng tôi đều tận tình tận nghĩa giúp đỡ các em”.

Cùng với việc quyên góp được gần 200kg gạo chia cho học sinh bán trú, nhà trường còn tổ chức cấp phát sách vở và đồ dùng học tập khác cho học sinh; phối hợp với hội khuyến học ở địa phương, các đoàn thể như thanh niên, phụ nữ vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, các đơn vị trong và ngoài huyện quyên góp lương thực, quần áo để hỗ trợ cho học sinh nghèo, và những học sinh có nguy cơ bỏ học.
Thầy Lầu Bá Chò, Phó Hiệu trưởng Trường THCS dân tộc bán trú Nậm Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An: “Năm học này trên địa bàn 2 xã Mưòng Típ và Mường Ải do mất múa 2 năm liên tiếp gia đình học sinh khó khăn nên khi đến trường chúng tôi phân công nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em mua đồ dùng sách vở, tiến hành cấp phát gạo, sách vở cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Cho đến hiện nay đã huy động được tất cả các em đến trường chuẩn bị cho việc biên chế năm học 2010- 2011”.
Em Lầu Y Nhìa. Học sinh lớp 8A, Trường THCS dân tộc bán trú Nậm Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An: “Nhà ở xa nên bố mẹ em đã đến sử lại lán bán trú cho nhà em ở, chúng em được thầy cô cho mượn sách, bố mẹ mua vở và đồ dùng. Các thầy cô cũng đã chuẩn bị điện cho các em ở bán trú vào ban đêm, hướng dẫn bọn em vệ sinh sạch sẽ trong phòng học. Em mong muốn có một năm học đạt nhiều kết quả tốt”.
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần và cơ sở vật chất, bà con các đồng bào dân tộc vùng cao và nhiều trường học bán trú trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, hy vọng rằng bước vào năm học mới, thầy và trò nơi đây sẽ gặt hái được nhiều thành tích mới trong công tác dạy và học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước