Nắng nóng sẽ giảm trong vài ngày tới

Vân Anh -Thứ tư, ngày 10/06/2009 09:09 GMT+7

Đợt nắng nóng bất thường xuất hiện ở phía Đông bắc bộ khiến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lần đầu tiên trong năm hứng chịu thời tiết khắc nghiệt. Đợt nắng nóng đầu tiên này làm ảnh hưởng rất lớn tới công việc và sức khỏe của người dân.

Những ngày này, miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng bất thường. Tại Hà Nội, nhiệt độ trong nhà thường xuyên ở mức 35-37 độ C, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới hơn 40 độ. Nhiều người dân đã chọn cho mình những cách tránh nắng khá đặc biệt, hoặc ở nhà, tới bể bơi, hoặc hóng mát ven hồ...

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm cách tránh nắng như vậy, mà số đông vẫn phải làm việc để mưu sinh, nên phải ra đường là không thể tránh. Đã có nhiều trường hợp mắc các bệnh liên quan đến nắng như say nắng, say nóng xảy ra.

Theo BS Nguyễn Thị Hồng Nhân, Khoa hồi sức cấp cứu Nhi, BV Xanh Pôn: “Say nắng là tình trạng thân nhiệt tăng cao, người bị mất nước, dây thần kinh bị tác động trực tiếp vào gáy và đầu, nên rất dễ dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu đúng cách và kịp thời. Để đề phòng say nắng, mọi người nên tránh ra đường vào những thời gian cao điểm, uống nhiều nước để tránh mất nước”.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Đồng bằng Bắc bộ, trong vài ngày tới, nhiệt độ sẽ giảm, tuy nhiên đây mới chỉ là đợt nắng nóng đầu tiên, từ nay đến hết mùa hè, nước ta sẽ còn trải qua rất nhiều đợt nắng nóng khắc nghiệt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước