Nga: Phá âm mưu ám sát Thủ tướng Putin

Thuỳ Trang-Thứ hai, ngày 27/02/2012 20:00 GMT+7

Các cơ quan an ninh Nga và Ukraine vừa phanh phui một vụ mưu sát nhằm vào Thủ tướng kiêm ứng cử viên Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin.

Ông Putin phát biểu trước hàng chục nghìn người ủng hộ ngày 23/2. Ảnh: AP
Kênh truyền hình nhà nước Channel One của Nga hôm nay đưa tin, vào ngày 4/2 vừa qua, tại thành phố cảng Odessa của Ukraine, các nhân viên an ninh Nga và Ukraine đã tóm gọn nhóm khủng bố âm mưu ám sát Thủ tướng Putin. Đây là những tên tội phạm đang bị truy nã quốc tế. Điều tra ban đầu cho thấy bọn chúng có kế hoạch sẽ tụ tập tại Moscow sau ngày bầu cử Tổng thống (ngày 4/3) để ám sát Thủ tướng Putin, người có nhiều khả năng đắc cử Tổng thống mới của LB Nga.
Nhóm khủng bố này gồm 5 tên, trong đó có 2 tên người Chechnya (thuộc LB Nga) và một tên người Kazakhstan. Hai tên còn lại chưa được tiết lộ tung tích nhằm phục vụ công tác điều tra.
Đây là vụ mưu sát thứ hai nhằm vào ông Putin sau vụ mưu sát ngày 18-19/8/2000 tại Yanta (Ukraine). Hiện các cơ quan chức năng Nga và Ukraine đang điều tra nhằm làm rõ tên trùm khủng bố Doku Umarov có phải là kẻ chủ mưu vụ mưu sát này hay không.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước