Ngân hàng đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 18/10/2018 20:17 GMT+7

Toàn cảnh hội nghị.

VTV.vn - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ra nhiều văn bản đôn đốc toàn hệ thống đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.

Sáng nay (18/10), Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cải cách hành chính và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 19 và 35 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh.

Những thông tin tại hội nghị cho thấy, chỉ số "Tiếp cận tín dụng" của Việt Nam hiện xếp thứ 29/190 nền kinh tế được Ngân hàng Thế giới khảo sát và hiện đứng thứ 4 trong các nước ASEAN.

Cải cách hành chính mạnh mẽ, nhất quán từ trên xuống dưới được cho là điều kiện then chốt góp phần nâng hạng cho hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước đã có 3 năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính trong các Bộ, ngành; có 80 trên gần 260 điều kiện kinh doanh ngân hàng được cắt giảm hay đơn giản hóa. Hệ thống tổ chức tín dụng đã thu gọn các bộ phận hỗ trợ, tập trung tối đa nhân sự cho bộ phận kinh doanh, giảm thiểu chi phí hoạt động.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ra nhiều văn bản chỉ đạo trên tinh thần đôn đốc toàn hệ thống đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Nhiều quy trình được cải tiến, loại bỏ các thông tin không cần thiết trong mẫu hợp đồng gây mất thời gian của khách hàng. Có ngân hàng đã giảm trên 40% số lượng mẫu biểu, gần một nửa số lượng chữ ký của khách hàng trên các hồ sơ, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ tín dụng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hà Nội cải cách hành chính hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cải cách hành chính hỗ trợ doanh nghiệp

VTV.vn - Thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ và phục vụ doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước