"Ngày hội Văn hóa Gia đình" tại Hà Nội

Việt Cường-Thứ hai, ngày 28/06/2010 18:00 GMT+7

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, hôm nay (28/6) tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội cùng Hội người cao tuổi Việt Nam đã phối hợp tổ chức “Ngày hội Văn hóa Gia đình Hà Nội”.

Ảnh: giadinh.net

Với mong muốn tôn vinh các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, Ngày hội đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều gia đình trên địa bàn thành phố.

Một tác phẩm hoa nghệ thuật với sự chung sức của cặp vợ chồng trẻ đến từ quận Hà Đông với chủ đề “Gia đình truyền thống”. Đây là một trong số 60 gia đình cùng nhau đua tài trong Hội thi cắm hoa nhằm thể hiện sự khéo léo, sự sẻ chia công việc gia đình và tình cảm yêu thương dành cho nhau. Đó cũng là ý nghĩa và thông điệp mà Ngày hội muốn gửi tới tất cả mọi người: “Giữ gìn và phát huy những giá trị của văn hóa gia đình Việt Nam”.

Anh Nguyễn Ngọc Hà, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội phát biểu: “Do công việc bận rộn nên vợ chồng tôi rất ít khi ở nhà với nhau, hôm nay rất vui vì được cùng vợ mình đến đây tham dự Ngày hội này”.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, có rất nhiều hoạt động văn hóa thể thao đã diễn ra sôi động, ý nghĩa như: Hội thi cầu lông với các thành phần tham gia: Cha và con trai, mẹ và con gái; cuộc thi vẽ tranh của các em thiếu nhi về đề tài Thủ đô 1000 năm tuổi, cuộc tọa đàm “Tư vấn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”...

Trong cuộc sống hiện đại hôm nay, không phải gia đình nào cũng có nhiều cơ hội để được tham gia các hoạt động ý nghĩa như thế trong ngày Gia đình Việt Nam.

Bà Lê Thị Hạnh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết: “Cảm giác của tôi rất phấn khởi, bởi mỗi cuộc thi như thế này lại gợi nhớ trách nhiệm của những thành viên trong gia đình. Chúng tôi là người cao tuổi, trách nhiệm với xã hội, con cháu làm sao để xã hội ta ngày càng có những con người tốt…”.

Theo bà Lê Thị Tân Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Thành viên BTC: “Với thông điệp "Giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình VN", chúng tôi hy vọng trong cơ chế thị trường, với nhịp sống hối hả, việc làm này sẽ giúp gắn kết những thành viên trong gia đình với những biểu tượng, sự chăm sóc, quan tâm đến nhau hơn”.

Nhân dịp này, 290 gia đình Văn hóa tiêu biểu đến từ các quận, huyện của Hà Nội đã được biểu dương với những thành tích: Nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, vươn lên phát triển kinh tế…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước