Nghệ An: Học sinh có nguy cơ thất học vì thiếu sót của giáo viên

Thái Dương – Hồng Phong-Thứ tư, ngày 06/08/2014 18:50 GMT+7

Một sự cố không đáng có xảy ra trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An đang đẩy 14 học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 đứng trước nguy cơ thất học.

Làm việc với phóng viên, lãnh đạo trường THCS Thanh Phong thừa nhận, trong buổi tư vấn tuyển sinh ngày 10/5, dựa trên thông báo 68 ngày 28/4 của Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân nên nhà trường đã hướng dẫn các em không đăng ký nguyện vọng 2 vào trường THPT Nguyễn Cảnh Chân.

Tuy nhiên vào ngày 20/5, Sở GD-ĐT Nghệ An lại có công văn số 894 hướng dẫn tuyển sinh THPT năm 2014, kèm theo danh sách các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hoặc không xét tuyển nguyện vọng 2 cho Phòng GD-ĐT các địa phương và chuyển về cho các trường THCS, trong đó trường THCS Thanh Phong.

Trong danh sách này, trường THPT Nguyễn Cảnh Chân với mã trường 0606 có tuyển nguyện vọng 2. Thế nhưng không rõ vì lý do gì mà trường THCS Thanh Phong lại không thông báo và hướng dẫn lại cho học sinh. Mặc dù phía sau Hồ sơ đăng ký dự thi đã in cụ thể, chi tiết.

Theo điểm chuẩn nguyện vọng 2 của trường THPT Nguyễn Cảnh Chân thì 9 trong số 14 em đủ và vượt điểm chuẩn. Tuy nhiên cơ hội vào trường của các em gần như không còn vì trường này đã tuyển đủ chi tiêu. Và nguy cơ thất học của các em là rất lớn khi năm học mới đã cận kề.

Rõ ràng đây là bài học kinh nghiệm cần phải rút ra đối với nghành giáo dục các địa phương trong việc chỉ đạo tuyển sinh vào cấp 3. Vấn đề quan trọng nhất trong thời điểm này đó là bảo vệ quyền lợi, ước mơ chính đáng của 14 học sinh ở xã Thanh Phong tiếp tục theo đuổi con đường học hành. Nhưng quyết định này đang nằm ngoài khả năng của các em và bản thân các bậc phụ huynh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước