Nhân viên công ty khai thác bãi đỗ xe hướng khách hàng sử dụng dịch vụ trông giữ xe thông minh
Từ ngày 1/5, dịch vụ tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe thông minh thông qua ứng dụng điện thoại di động iParking tại các điểm đỗ xe đã được TP Hà Nội thí điểm thực hiện thực hiện. Đây là ứng dụng giao thông thông minh hoàn toàn mới với nhiều tính năng tiện ích cho người có nhu cầu gửi xe trên hệ thống điện thoại thông minh lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam trên 2 tuyến phố của Thủ đô.
Tại 17 điểm đỗ trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, những ngày qua luôn có các nhân viên túc trực để hướng dẫn người dân hoàn thành việc gửi xe của mình. Là hình thức gửi xe thông minh hoàn toàn mới nên thời gian đầu người dân không tránh khỏi bỡ ngỡ, tuy nhiên, với cách thức sử dụng khá đơn giản nên chỉ mất một vài phút thực hiện hướng dẫn, việc gửi một chiếc xe đã được hoàn thành.
Phóng viên VTV News đã khảo sát một số ý kiến của chủ phương tiện về dịch vụ trông giữ xe thông minh này và đa phần người dân đều bày tỏ sự hài lòng vì sự tiện ích cũng như chi phí tiết kiệm hơn.
Ý KIẾN NGƯỜI DÂN VỀ DỊCH VỤ TRÔNG GIỮ XE THÔNG MINH TẠI HÀ NỘI
Anh Tiến, một người thường xuyên gửi xe ô tô, chia sẻ: "Tôi vừa đăng ký xong nhưng rất hài lòng về hình thức gửi xe này. Việc thanh toán rất nhanh chóng và dễ dàng không như trước và cũng đỡ tốn kém hơn. Có lần tôi đang ở xa nhưng hết giờ và chỉ cần nhắn tin để thanh toán chi phí gửi xe".
Chị Mai, chủ một cửa hàng trên phố Lý Thường Kiệt, cũng đồng ý với ý kiến trên: "Tôi hài lòng vì hình thức trông giữ xe này rất tốt. Về chi phí, ngày trước là 30.000 đồng/2 tiếng, bây giờ 15.000 đồng/tiếng nên sẽ kinh tế hơn".
Chỉ với vài thao tác trên smartphone, anh Quân đã tìm được chỗ đỗ từ trước khi di chuyển. Dù vậy, dịch vụ trông giữ xe này mới chỉ áp dụng ở 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt nên anh hy vọng mô hình này sẽ được áp dụng rộng rãi hơn.
"Tôi thấy việc đỗ xe như thế này có thể triển khai trên toàn thành phố. Hình thức như này rất tiện lợi. Khi mọi người cần đi đâu thì biết mình có thể đỗ đâu rồi nên rất tiện lợi cho người lái xe. Mới đầu chưa quen nên cảm thấy bỡ ngỡ nhưng khi đã dùng rồi, tôi không cảm thấy bất tiện gì cả", anh Quân khẳng định.
Đa số chủ phương tiện cảm thấy hình thức thanh toán qua điện thoại di động rất tiện lợi
Anh Hoàng dù mới biết đến dịch vụ trông giữ xe thông minh nhưng cũng nhận thấy được nhiều tiện ích: "Cái hay của dịch vụ này là có giá cụ thể nên không phải mặc cả. Thứ hai, nếu mình quá giờ, mình nhắn tin tiếp, điều này rất tiện lợi".
Tuy nhiên, anh Hoàng cũng bày tỏ rằng, nhiều người lớn tuổi cũng như những người chưa quen sử dụng smartphone sẽ cảm thấy khó khăn vì không sử dụng ứng dụng iParking: "Tôi dùng smartphone thì mới biết được chỗ nào còn trống xe. Bây giờ, tôi chỉ dùng điện thoại thường nên loanh quanh mấy vòng mới thấy một chỗ trống".
VTV News cũng nhận được một số góp ý về dịch vụ này, đặc biệt liên quan tới vấn đề thanh toán.
"Khi đang bận thì lại phải tin nhắn tiếp nên hơi lằng nhằng một chút nên tôi muốn làm thế nào để tính tiền theo tổng thời gian đỗ xe thì sẽ thuận tiện hơn", một chủ phương tiện cho biết.
Bên cạnh đó, ứng dụng iParking mới chỉ áp dụng hình thức thanh toán thông qua ATM của một số các ngân hàng. Dù vậy, theo đại diện của iParking, bất cập này sẽ được khắc phục trong thời gian tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!