Nhiều người dân bức xúc khi không được ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị cung cấp nước sạch địa phương là Công ty Tây Hà Nội. Trong khi trước đó, chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư cần phải giải quyết triệt để vấn đề nước sinh hoạt cho người dân.
Những ngày cuối tháng 5, hàng trăm hộ dân tại khu Tân Tây Đô phải xếp hàng để lấy nước sạch do khu đô thị bị mất nước nhiều ngày. Sự việc đã được báo lên các cấp chính quyền. Thế nhưng theo người dân, họ đợi vài tiếng đồng hồ mà không có vị lãnh đạo của xã hay huyện đến lập biên bản. Nguyên nhân được phát hiện là do Công ty Tuấn Quỳnh, chủ đầu tư cấp 1, cố tình vặn van nước nhỏ giọt để gây khó dễ cho cư dân.
Cũng theo các hộ dân tại đây, cách đây 7 tháng, tại buổi làm việc với cư dân, ngày 15/10/2018, chủ đầu đầu tư cấp 1 Tuấn Quỳnh đã cam kết sẽ sửa chữa, đảm bảo thất thoát nước dưới 10% để bàn giao lại cho Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội, đồng thời ủy quyền cho Công ty HT Group thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp hạ tầng, vận hành hệ thống bơm cấp nước và thu tiền nước của người dân, nhưng đến nay, hơn 7 tháng trôi qua, hợp đồng ủy quyền đã hết hiệu lực nhưng công ty này vẫn ngang nhiên thu tiền nhưng lại không đưa bất kỳ hóa đơn nào cho các hộ dân.
Theo nội dung ủy quyền, Công ty HT Group không được Công ty Tuấn Quỳnh ủy quyền thu tiền lắp đồng hồ nước cho cư dân. Bởi đồng hồ nước thuộc hạ tầng kỹ thuật do chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện khi xây dựng dự án. Do vậy, Công ty HT Group thu tiền của các hộ dân, sau đó bù trừ 5% tiền nước mỗi tháng là không đúng quy định của pháp luật.
Dư luận đang rất cần câu trả lời của các ngành chức năng Hà Nội, bởi nước sạch là nhu cầu thiết yếu với hơn 10.000 cư dân tại đây.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!